5 ผลไม้ ตัวช่วยลูกน้อยท้องผูก

16200 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ผลไม้ ตัวช่วยลูกน้อยท้องผูก

ลูกน้อยจะได้รับสารอาหารหลักจากนมแม่ แต่พอหลังจากช่วงวัยนี้ไป ลูกน้อยจะเริ่มทานอาหารเสริมได้แล้ว ซึ่งอาจทำให้ระบบขับถ่ายของลูกน้อยเปลี่ยนแปลงไป ขับถ่ายได้ไม่ดีเท่ากับตอนที่ดื่มนมแม่อย่างเดียว
คุณแม่อาจจะหาอาหารเสริมหรือผักผลไม้ที่มีสรรพคุณช่วยในการขับถ่ายมาให้ลูกน้อยรับประทาน เพื่อเสริมแร่ธาตุ วิตามิน และดูแลระบบขับถ่ายให้ลูก เรามีผลไม้ที่ช่วยเรื่องระบบขับถ่ายของลูกมาฝากกันค่ะ


 
แอปเปิ้ล
เป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณเป็นยาระบาย เพราะมีสารเพคตินเป็นไฟเบอร์สำคัญในระบบย่อยอาหาร สามารถช่วยในการขับถ่ายมีประโยชน์ต่อลำไส้ รวมทั้งช่วยบรรเทาอาการท้องผูกและท้องเสีย ทั้งยังมีวิตามิน A, B1, B2, B6, คลอไรด์ เหล็ก แคลเซียม และโซเดียม
 
 
มะละกอ
เป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณเป็นยาระบาย ช่วยแก้อาการท้องผูก ช่วยในการทำงานของระบบย่อยอาหาร ไม่ว่าทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เมื่อได้รับประทานมะละกอแล้วจะทำให้ระบบขับถ่ายสามารถทำงาน ได้อย่างปกติ และสบายท้อง หมดปัญหาเรื่องอาการแน่นท้อง ท้องผูก
 
 
 
ส้มเขียวหวาน
เป็นผลไม้มีสรรพคุณเป็นยาระบาย ช่วยบรรเทาอาการท้องผูกทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ ช่วยป้องกันไข้หวัด แถมมีวิตามินซี ช่วยดูดซึมธาตุเหล็กและช่วยรักษาอาการเลือดออกตามไรฟันด้วย ซึ่งส้มก็มีหลากหลายสายพันธุ์พันธุ์ที่นิยมให้เด็กๆรับประทาน และดีต่อระบบขับถ่ายของเขาก็คือ พันธุ์ส้มเขียวหวาน
 
 
 
แตงโม
เป็นผลไม้ที่มีน้ำเยอะจึงสามารถช่วยแก้กระหาย ดับร้อนได้ เป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวาน เด็กๆมักจะชอบรับประทาน ที่สำคัญดีต่อระบบขับถ่ายของเด็กอีกด้วย นอกจากนี้แตงโมยังมีสรรพคุณในการช่วยล้าง ทำความสะอาดไตในวัยผู้ใหญ่ด้วยค่ะ
 
 
 
 กล้วยน้ำว้าสุก
เป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายของเด็ก ช่วยแก้อาการท้องผูก เมื่อเด็กได้รับประทานกล้วย โดยเฉพาะกล้วยน้ำว้าสุกเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้เด็กไม่มีอาการท้องผูก เพราะกล้วยมีเส้นใยอาหารอยู่มาก จึงช่วยให้ขับถ่ายได้สะดวก และมีคุณค่าทางอาหารสูง
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้